ĐƠN KHỞI KIỆN CỦA HỌ HÀNG NHÀ CHÓ


ChoMucKính thưa Quý Tòa!

Tôi là chó Mực, được họ hàng nhà Vện, Vàng, Khoang, Đốm cử làm đại diện để khởi kiện vụ việc có người lợi dụng danh nghĩa chó để làm chuyện tồi tệ, nhơ nhớp, gây tai tiếng xấu xa cho họ nhà chó chúng tôi.

Họ nhà chó chúng tôi vốn Trời sinh là loài đi bốn chân, nhưng chúng tôi có đầy đủ đức tính tốt đẹp. Chúng tôi nổi tiếng là loài vật có nghĩa, nên từ xưa, loài người đã có câu “báo đền ân khuyển mã”, chứng tỏ chúng tôi rất biết trả ơn, còn được vinh dự xếp đứng trước họ nhà ngựa nữa đó.

Chúng tôi luôn biết bảo vệ tài sản cho gia chủ, thấy kẻ lạ xâm nhập gia cư bất hợp pháp chúng tôi lăn xả vào bất kể hiểm nguy. Lúc gia chủ khó khăn, túng quẫn, chúng tôi sẳn lòng hy sinh thân mình để gia chủ được no lòng. Câu chuyện cảm động của cô chó Khoang nhà chị Dậu, cậu Vàng nhà Lão Hạc được cụ Ngô Tất Tố, cụ Nam Cao ghi nhận bằng tình cảm thiết tha.

Tuy cách xa nhau nửa vòng trái đất, nhưng họ hàng nhà chúng tôi đều là bạn tốt nhất của con người. Nổi đình nổi đám nhất phải kể đến một anh chó bên Tây không may bị người làm chết, Luật sư Georger Graham Vest đã đọc một bài diễn văn tại phiên toà xét xử vụ kiện người hàng xóm làm chết con chó của thân chủ ông ta, được phóng viên Wiliam Safire của Báo The New York Times bình chọn là hay nhất trong tất cả các bài diễn văn, lời tựa trên thế giới trong khoảng 1.000 năm qua. Xin trích ra đây một đoạn để quý Tòa thưởng thức:

Con chó của ta luôn ở bên cạnh ta trong phú quí cũng như lúc bần hàn, khi khỏe mạnh cũng như lúc ốm đau. Nó ngủ yên trên nền đất lạnh, dù gió đông cắt da cắt thịt hay bão tuyết vùi miễn sao được kề cận bên chủ là được. Nó hôn bàn tay ta dù khi ta không còn thức ăn gì cho nó. Nó liếm vết thương của ta và những trầy xước mà ta hứng chịu khi va chạm với cuộc đời tàn bạo này. Nó canh giấc ngủ của ta như thể ta là ông hoàng, dù ta có là một gã ăn mày. Dù khi ta đã tán gia bại sản, thân tàn danh liệt vẫn còn con chó trung thành với tình yêu nó dành cho ta như thái dương trên bầu trời. Nếu chẳng may số phận đá ta ra rìa xã hội, không bạn bè, vô gia cư thì con chó trung thành chỉ xin ta một ân huệ là cho nó được đồng hành, cho nó được là kẻ bảo vệ ta trước hiểm nguy, giúp ta chống lại kẻ thù.

Và một khi trò đời hạ màn, thần chết đến rước linh hồn ta đi, để lại thân xác ta trong lòng đất lạnh, thì khi ấy, khi tất cả thân bằng quyết thuộc đã phủi tay sau nắm đất cuối cùng và quay đi để sống tiếp cuộc đời của họ, thì khi ấy vẫn còn bên nấm mồ ta con chó cao thượng của ta nằm gục mõm giữa hai chân trước, đôi mắt ướt buồn vẫn mở to cảnh giác, trung thành và trung thực ngay cả khi ta đã chết rồi”.

Kính thưa Quý Tòa!

Chúng tôi kiêu hãnh vì dòng giống mình có truyền thống nhân ái, trung thành, dũng cảm như thế mà lại bị một số người lợi dụng danh tiếng làm bậy, làm cho bàn dân thiên hạ thi nhau réo tên bọn chúng ra chửi nhưng lại gán ghép tên chúng tôi cùng giuộc với chúng nó, xúc phạm trầm trọng nặng nề đến uy tín, danh dự, nhân phẩm… ý lộn, chó phẩm của chúng tôi nên chúng tôi vô cùng phẫn nộ.

Chúng tôi liệt kê một số câu cụ thể cho quý Tòa xem qua, những câu này còn hơi sạch sẽ một tí, còn nhiều câu khác tệ lậu hơn nữa, chúng tôi đọc lại cảm thấy vô cùng đau đớn, tự ái dồn đống dồn cục nên không muốn lặp lại, nếu quý Tòa tò mò muốn biết có thể tự vô Google mà tìm.

Đối với bọn việt cộng hèn hạ, nếu không tiêu diệt chúng được, thì chỉ chửi chúng thôi, đừng lý giải lôi thôi với đám chó ấy”;

Chó săn việt cộng ko còn lời lẽ nào tử tế để nói với chúng nó”;

Chó săn áo vàng áo xanh đấm thoi đạp lụi xô ụi bà con Việt biểu tình hoặc đưa bà con vào trại”;

mấy con chó săn của bọn tàu cộng”;

Việt cộng có rất nhiều cách thủ tiêu những con chó săn để giữ bí mật và tiết kiệm tiền. Ví dụ như: – ngụy tạo ra “tai nạn xe cộ” (trường hợp tên Ðinh Bá Thi) – việt kiều nhảy lầu “tự tử” – việt kiều bị “đau tim” (bị đầu độc) – việt kiều bị chết đuối (bị giết rồi ngụy tạo ra tai nạn trên sông, biển) Những tên cộng sản gộc trong bộ chính trị mà còn bị giết thì xá gì tên chó săn hạng bét Nguyễn Phương Hùng”,

TIN KHẨN CẤP !!! BẮC KỲ CHÓ HÀ NỘI CHO CÔN AN ĐÀN ÁP BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG QUỐC CỦA NGƯỜI DÂN BÌNH THUẬN !

những thằng CHÓ SĂN cảnh sát cơ động này chuyên hà hiếp dân lành, chết càng nhiều càng tốt, ai biểu NGU đi chống lại dân, nếu bọn chó săn này đứng về phía dân tộc mà bị bắn hay bị đánh bởi những con chó săn khác thì còn thương tiếc, còn nó chống lại dân VN thì nó là Tầu khựa rồi, có bị giết chết hết bởi dân chúng VN cũng đáng đời, thứ hỏi những người dân VN bị chúng ĐÁNH ĐẬP CHẾT, BỊ THƯƠNG hay BỊ BẮT TÙ ĐÀY KHỔ ẢI thì sao?, bọn cscđ này là TAY SAI ĐẮC LỰC NHỨT của bọn TÀ QUYỀN cộng NÔ (LỆ) VN, bọn nó được trang bị MÁY BAY, XE TĂNG tất cả VŨ KHÍ nặng nhẹ để chuyên ĐÀN ÁP DÂN VN BỊ CƯỚP ĐẤT ĐAI, RUỘNG VƯỜN, hay những cuộc biểu tình”;

bọn chó CS bảo đâu nghe đấy thì nói sao VN chả bao giờ ngóc đầu lên được, …”, v.v…

Nguyên nhân là khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sang thăm Việt Nam, nhà cầm quyền hoan hô nhiệt liệt còn người dân Việt Nam xúm nhau lại biểu tình chống Tập chiếm Hoàng Sa, Trường Sa, bị công an đàn áp dã man, chưa có đầu rơi nhưng máu đã chảy khắp nơi. Tên Trần Đại Quang sủa ra cái gì thì bọn công an chúng sủa theo câu ấy, Trần Đại Quang bảo làm gì thì chúng làm theo cái ấy, chuyện vô luân bại lý nào cũng dám làm, chẳng cần biết đâu là công bằng, chính trực, đạo lý làm người.

Chính việc con người gọi hành vi bỉ ổi, vô liêm sĩ ấy là hành động “bọn chó”, “con chó”, “chó hùa” làm họ hàng nhà chó chúng tôi vô cùng bức xúc, phẫn nộ, vì gọi như vậy là xúc phạm chó. Chúng tôi tuy có hùa nhau sủa inh ỏi lên thật nhưng là để đánh động, bảo vệ tài sản gia chủ trước kẻ lạ. Chúng tôi sủa như vậy không vì thù vơ oán chạ, không làm hại ai, không vì mục đích tư lợi, nịnh nọt hay muốn thể hiện uy quyền… Nhìn chung, việc chúng tôi sủa hùa bản chất nó khác rất xa với con người có hành vi “chó hùa”. Hùa của chúng tôi là hùa thanh cao, hùa vô tư, hùa trong sáng; “hùa” của con người là nhằm mục đích, ý đồ đen tối, là hành vi đáng phỉ nhổ, thối tha… nên không thể gọi việc “hùa” của con người là “chó hùa” được, như vậy là không công bằng, là xúc phạm nặng nề loài chó chúng tôi.

Những kẻ bị nhân dân Việt Nam nguyền rủa ấy chỉ đáng được gọi là cứt chó mà thôi, chớ không được đứng ngang hàng với họ nhà chó chúng tôi.

À! Mà không, gọi là cứt chó cũng không được! Cứt chó tuy hơi thúi hôi một chút nhưng rất hiền lành, chưa hề dùng uy quyền của cứt chó áp chế, trù dập, hùa cho thúi điếc mũi ai bao giờ. Cứt chó có ích vì có thể làm phân tưới bón cây cỏ tốt tươi, đất đai màu mỡ; còn lũ người có hành vi tệ hơn chó ấy chỉ làm cho xã hội loài người thêm đen tối, xấu xa, tồi tệ. Vì vậy, lũ ấy cũng không xứng đáng được đặt ngang hàng với cứt chó nữa, gọi chúng là cứt chó thì cũng là xúc phạm cứt chó, mà chúng phải thấp hơn cứt chó cơ, tức là chúng chỉ đáng được đội cứt chó trên đầu.

Nói chung, họ nhà chó chúng tôi không cho phép dùng bất cứ từ ngữ nào có dính dáng đến chữ “chó” để gọi lũ người “chó” ấy, chúng tôi khẳng định nhấn mạnh lại thêm một lần nữa làm như thế là xúc phạm chúng tôi.

Tuy nhiên, tạm thời chúng tôi chưa nghĩ ra được từ ngữ nào xứng đáng hơn để gọi chúng, thôi đành để cho mượn tạm từ “cứt chó” để chỉ chúng vậy, khi nào chúng tôi nghĩ ra được từ mới thì Quý Tòa phải cho đổi cách gọi ngay lập tức.

Xin chân thành cảm ơn Quý Tòa.

Nước Vờ ngày nảy ngày nay

Thay mặt họ nhà chó

Kính đơn

Chó Mực

(Tạ Phong Tần chép lại)

8 thoughts on “ĐƠN KHỞI KIỆN CỦA HỌ HÀNG NHÀ CHÓ

  1. Tôi phục , nể em và nghĩ học hỏi được nhiều điều từ Em. Từ lâu tôi tôi vẫn thường dùng chử ” đám chó hùa” cho những người mà tôi khinh bỉ coi thường vì trong mắt tôi bọn này là những loại người không bao giờ dám có những suy nghĩ độc lập cho chính mình, chúng không bao giờ dám tự đứng một mình trước giông gió , vì luôn luôn sợ khó sợ khổ, và đầu óc chúng không bao giờ có khả năng thực sự để phân biệt được giữa thiện và ác, giữa đốn hèn và cao quí. Chúng chỉ thật sự cãm thấy con người của chúng có sức mạnh có giá trị và có sự hiện hữu trên cỡi đời này khi chúng được dựa vào ý tưỡng của một đám đông nào đó đễ hùa theo và rống to ý tưởng đó của đám đông. Vì ý tưởng “chó hùa” này mà trước khi đọc được ý tưởng của em về loài chó, tôi đôi khi đã không có cái nhìn thiện cảm về loài chó. Nhưng nhờ những giải thích chí lý trong bài này cũa em mà bây giờ tôi đã thay đổi cách nhìn của tôi về loại chó, loài động vật mà loài người còn phãi nghiêng người ngã mũ trước sự trung thành và cống hiến cũa nó! Cái làm tôi cảm động nhất từ em là vì em là người VN có gốc Hoa trong người mà em đã hảnh diện và tranh đấu cho đất nước VN nơi em đã sinh ra và lớn lên với niềm kiêu hảnh tự hào là người VN không thua bất kỳ một người VN chân chính nào yêu thương VN vì đã gọi nó là tổ quốc của mình. Xin ngã mũ trước ý chí kiên cường mà bạo quyền không thể khuất phục được Em. Hy vọng cuộc sống mới trên đất Mỹ sẽ cho Em có nhiều niềm vui và nghị lực để em có thể vui bước trên con đường mà em đã tự chọn cho chính bản thân mình, mà phải nói thật là rất là có người có can đảm để dấn thân. Chúc em luôn vui khõe

    Liked by 1 person

  2. Dung roi. Goi tui VietCong la Cho thi bat cong cho Cho qua. Nguoi Trung Dong hay nguoi Hoi Giao neu gap nhung nguoi nhu tui Vietcong ho se goi la Thu Heo ( na con Non) . Dzay neu goi tui no la Heo vang, Heo Xanh, Thu y hay Thu Heo gi do hong biet co bi Heo dua don len kien khong vay ne?

    Số lượt thích

  3. Hey Cu( chim) chu khong phai la CU( MR) dau nghen, Nguyen Huu Liem ne. Doc bai comment cua Cu dziet tui thay no dzo dzien , lang xec . Xin loi CU nghen, CU tuoi con dze hay la con Heo ma moi gap con gai CU da goi la EM. Dzo dzien.

    Con nua , sao CU biet nguoi ta goc Hoa hay goc Viet hah Cu? He ho Ta la lai Ba tau Hah? Tui hoi CU co bao dam CU khong lai Ba Tau khong? Dung co noi la CU lai Nuoc La nghen. NGuoi Viet Goc nuoc La, Dm nghe ngui ko noi.

    UH ma, goc Tao Tau, goc Mit hay goc Dua thi ke cha nguoi ta. Cac co gi toi cu ma cu phai dua ra day Trinh Dzien. Mot Lan nua , Cu Nguyen huu Liem, CU thuoc loai dzo dzien doi dien bat tuong phung. Bye.

    Số lượt thích

  4. Hi bạn gì đó ơi. Bạn gì đó gọi tôi là Cu Chim gì đó ơi. Nếu bạn thật sự là người Việt Nam thì tôi nghĩ là bạn đã Không hồ đồ thế, nhỏ nhặt thế và mắc nhiều lỗi lầm khi viết văn phạm chính tả tiếng Việt thế căn bản thế. Tôi chĩ có học tiếng Việt ở trường tại VN cho đến năm 17 tuổi rồi sau đó thì không
    có dịp nữa nên có lẽ khi viết tiếng
    Việt tôi sẽ còn 1 số sai trật không thễ tránh được. Tôi nghĩ có lẽ đã gãi đúng chổ đau ngứa của bạn rồi nên bạn hằn học thế. Này nhé tiếng Việt gọi một người khác là em, dù nữ hay nam là một chuyện bình thường và lịch sự khi mình biết chắc rằng mình lớn tuỗi, ít nhất là hơn vài tuổi. Còn chuyện tôi khi đã có vài lời trao đỗi với người viết bài nếu có thể đã hiểu nhầm về gốc gác của tác giả thì khi tác giả phản hồi thì chính tôi sẽ đích thân xin lổi tác giả. Còn bạn thì không biết là gốc gì nhưng tôi thấy khi bạn viết tiếng Việt ba xí ba tú quá, loại thứ tiếng Việt lai căng mất gốc. Và nhảy vào trận 1 cách lãng xẹt tấn công tôi ở những điểm tào lao bá láp, khi tôi đang phát biểu riêng với tác giả bài viết. Tôi đã công kích loại người tôi gọi là loại “chó hùa”. Không lẽ bạn lại thuộc loại này?????!!!!!

    gãi đúng vào chỗ đau ngứa của bạn rồi đó.

    Số lượt thích

  5. Chúc mừng năm mới bạn tôi. Lời qua lời lại cho vui và hoàn toàn không để bụng, vì bạn và tôi ít nhất đã thố lộ cảm nghĩ của mình một cách thẳng thắng bộc trực, thì tôi nghĩ rằng chúng ta ai nấy cũng sẽ thấy thanh thãn và nhẹ nhàng cho 1 năm mới 2016 đó.

    Số lượt thích

Trả lời

